Cách nấu chân giò heo hầm nấm

Cách nấu chân giò hầm nấm

Đăng ngày 20/09/2021 lúc: 7:39 Chiều278 lượt xem
5/5 - (1 bình chọn)

Chân giò hầm nấm là món ăn bổ dưỡng, đặc biệt là với phụ nữ sau sinh, thế nhưng để chế biến được món chân giò hầm nấm đúng cách, thơm ngon, hấp dẫn,  thì chắc hẳn là điều mà không phải ai cũng làm được. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, bởi hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách nấu món “Chân giò hầm nấm” vừa bổ dưỡng lại không lo bị ngán nhé.

NGUYÊN LIỆU CẦN CHUẨN BỊ

  • Chân giò heo – 1kg
  • Nấm đông cô khô – 100g
  • Dừa xiêm – 1 quả (lấy nước)
  • Hành củ khô – 50g
  • Hành lá – ngò dí – 100g
  • Gia vị: Bột ngọt, muối, Bột nêm, Nước mắm, tiêu xay

CÁCH LÀM:

  1. Chân giò thui sơ, sau đó rửa sạch chặt khoanh dầy 1cm, bạn có thể nhờ người bán chân giò thui và chặt hộ.
  2. Đun lấy 1 nồi nước sôi, sau đó cho chân giò vào chụng sơ qua rồi vớt ra rửa sạch, chụng như vậy sẽ khử được mùi hôi của chân giò.
  3. Nấm đông cô bạn ngâm với nước ấm khoảng 30p, sau đó cắt cuỗng nấm bỏ đi
  4. Cho nấm vào nồi, đổ nước sâm sấp vào và đun xôi, khi nước vừa xôi bạn tắt bếp và đổ nước đi, sau đó rửa sạch và vắt thật kỹ nấm cho hết nước (nếu cẩn thận bạn có thể nấu nấm với nước sôi như vậy 2 lần) làm như vậy sẽ khử được mùi hôi của nấm và đảm bảo an toàn hơn.
  5. Lấy hành củ đập dập, băm nhiễn cho vào nồi phi vàng sau đó cho chân giò và nấm vào đảo sơ, sau đó tắt bếp
  6. Nêm gia vị, cho 3 thìa nước mắm, 2 thìa bột nêm, 1 phần thìa muối, 1 phần thìa bột ngọt.
  7. Đảo đều gia vị với chân giò, bật lửa xào sơ rồi đổ nước  dừa vào hầm, nếu nước dừa ít thì cho thêm ít nước sạch vào cùng (chú ý là đổ nước hơi xâm xấp với chân giò thôi nhé) khi hầm nếu cạn nước thì châm thêm ít nước.
  8. Hầm khoảng 45p, có thể lâu hơn và có thể sớm hơn, tùy vào chân giò bạn mua, muốn biết chân giò đã nhừ chưa thì lúc hầm bạn có thể lấy đũa chọc thử vào sẽ biết.
  9. Khi đã hầm xong, nêm nếm lại xem vừa chưa, rồi múc ra tô, rắc hành lá với ngò dí cắt nhiễn vào, cho thêm chút tiêu xay để tăng phần hấp dẫn.
  10. Chú ý: nước ít hơn chân giờ nhé, nếu bạn múc 1 tô chân giò đầy, thì nước chỉ tầm nửa tô thôi, nhiều nước quá sẽ không ngon.

Như vậy là đã xong, mình tin rằng với công thức này, chắc chắn bạn sẽ nấu thành công một món chân giò hầm nấm thật thơm ngon và hấp dẫn. Nếu thấy tốt hay cho mình xin 5 sao nhé! Cám ơn các bạn.