Móng tay xào rau muống

Ốc móng tay xào rau muống đậm đà, dễ làm

Đăng ngày 19/12/2023 lúc: 1:02 Chiều328 lượt xem
5/5 - (1 bình chọn)

Xin chào các bạn hôm nay ai chưa biết nấu món gì cho ngon thì ngay bây giờ bếp trưởng “thinhphatvt.vn” sẽ hướng dẫn mọi người nấu món ốc móng tay xào rau muống siêu ngon, siêu hấp dẫn mà lại dễ làm tại nhà trong mùa dịch nha.

NGUYÊN LIỆU

  • Móng tay – 500g
  • Rau muống – 500
  • Tỏi củ – 50g
  • Ớt sừng không cay – 1 trái
  • Gia vị: Dầu hào, muối, bột ngọt, đường, tiêu xay, ớt hiểm cay, dầu ăn, sa tế.

CÁCH LÀM

  1. Móng tay mua về ngâm với nước, cắt ít ớt hiểm cay cho vào, để cho móng tay nhanh nhả hết bùn đất, rửa lại thật sạch.
  2. Cho nước vào nồi đun sôi, cho ốc móng tay vào luộc khoảng 3 phút để ốc bung vỏ, sau đó tắt bếp, vớt ốc ra rửa lại với nước thật sạch, rồi để ráo nước.
  3. Rau muống nhặt sạch, bỏ bớt lá, sau đó rửa sạch, đun nước sôi, cho vào 1 thìa cfe muối, sau đó cho rau muống vào chụng, rồi vớt ra (chú ý, chụng rau muống vừa tới thôi nhé)
  4. Đặt chảo lên bếp, băm nhiễn tỏi và ớt sừng không cay cho vào phi vàng rồi cho ốc móng tay vào xào, xào sơ khoảng 1 phút thì tắt bếp, nêm gia vị.
  5. Gia vị nêm gồm có, 3 thìa cfe dầu hào, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa đường, 2 thìa cà phê sa tế, một chút tiêu xay, nếu ăn được ớt thì cho thêm ít ớt hiểm cắt.
  6. Nêm gia vị xong bật lửa, đảo đều để thấm gia vị, sau đó cho rau muống vào xào chung, xào khoảng 2 phút thì nếm lại xem vừa chưa rồi tắt bếp, bày ra đĩa.
  7. Nếu không ăn được cay thì bạn không cho sa tế cũng được nhé.

THÀNH PHẨM

  • Món ốc xào rau muống có hương vị thơm ngon, vị ngọt tự nhiên, có thể chấm với nước tương hoặc nước tương pha với tương ớt.
  • Khai bày ra đĩa bạn nhớ rắc một xíu tiêu xay lên mặt nhé, như vậy sẽ làm tăng vị thơm ngon của món ăn.

Trên đây bếp trưởng đã hướng dẫn mọi người cách làm ốc móng tay xào rau muống siêu dễ  tại nhà. Hy vọng rằng đây là công thức  giúp mọi người có món ăn phong phú tại gia đình mình. Các bạn đừng quên ghé qua “thinhphatvt.vn”  thưởng xuyên để update thêm nhiều món ăn ngon tại nhà nhé!