Bồ câu khìa nước dừa đậm đà thơm ngon chuẩn vị Miền Tây

Bồ câu khìa nước dừa đậm đà, thơm ngon, chuẩn vị Miền Tây

Đăng ngày 03/10/2021 lúc: 9:55 Sáng405 lượt xem
5/5 - (1 bình chọn)

Hôm nay chúng ta hãy cùng vào bếp và làm món bồ câu khìa nước dừa thơm ngọt, đậm vị, đây là món ăn các mẹ có thể tham khảo cho bé để thay đổi khẩu vị nha

Tuy không được phổ biến như  thịt heo, thịt bò nhưng bồ câu từ trước đây đã được coi là 1 món ăn tẩm bổ vì thịt chim bồ câu giúp bồi bổ cơ thể, tăng tốc phục hồi chức năng và chữa lành vết thương của người bệnh sau khi ốm dậy, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Vậy hôm nay chúng ta thử đổi món cho các con và gia đình mình nha.

NGUYÊN LIỆU

  • Bồ câu – 2 con
  • Dừa xiêm – 2 trái (lấy nước)
  • Xả cây – 100g
  • Tỏi + hành tím – 50g
  • Gừng – 1 củ nhỏ
  • Rượu trắng – 1 ly nhỏ
  • Gia vị: Muối, bột nêm, bột ngọt, đường, tiêu xay, nước tương, dầu ăn

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN NHƯ SAU

  1. Bồ câu làm sạch, thui sơ, lấy rượu trắng và muối sát đều, sau đó rửa sạch bằng nước.
  2. Xả cây làm sạch, đập dập cắt khúc khoảng 10cm, gừng củ, tỏi, hành tím bằm nhiễn, sau đó để vào một cái chén nhỏ.
  3. Ướp bồ câu, cho vào chén hành, tỏi gừng vừa băm, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa đường, một chút tiêu xay, 2 thìa ăn cơm nước tương, sau đó chộn đều và ướp với bồ câu, để tầm 30 phút.
  4. Cho dầu ăn vào chảo, chiên sơ bồ câu
  5. Sau khi chiên sơ rồi bạn cho bồ câu vào một cái nồi hoặc chảo nhỏ, lấy xả đập dập lót dưới đấy nồi, đặt bồ câu lên, đổ nước dừa vào nồi, nêm thêm một chút muối và đường, một ít thôi nhé, rồi bật lửa đun từ từ cho đến khi nước dừa cạn là được. Nhớ nhỏ vặn nhỏ lửa thôi nhé.
  6. Lưu ý, thấy nước vừa cạn và hơi xém cạnh nồi thì bạn tắt bếp và bày bồ câu ra đĩa nhé. Trước khi bày ra đĩa bạn có thể cắt đôi bồ câu hoặc cắt 4.

Như vậy là chỉ với 5 bước đơn giản là chúng ta đã có món bồ câu khìa nước dừa thơm ngon đúng chuẩn vị Miền Tây rồi. Hy vọng rằng đây là công thức  giúp mọi người có món ăn phong phú tại gia đình mình. Nếu có gì chưa hiểu trong lúc thực hiện thì cứ inbox với mình trực tiếp tại website, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn nhé.